Những loại sinh tố nào giúp giảm cân nhanh hiện nay

Các loại nước ép, sinh tố rau củ là “trợ thủ” tốt cho việc giảm cân. Nhưng thông thường mùi vị của các loại nước ép này không được hấp dẫn lắm.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm này mà không làm mất đi mục đích giảm cân bằng cách kết hợp rau củ với vị ngọt tự nhiên của một loại trái cây.

Sinh tố đào, cần tây

Bên cạnh táo là loại trái cây rất gần gũi của những chỉ em đang ăn kiêng, đào với 80% là nước và chất xơ giúp no lâu nên cũng rất có lợi cho việc giảm cân.

Trong cần tây có chứa nhiều nước và khoảng 1/3 là chất xơ, lợi điểm này khiến bạn cảm thấy no, hạn chế nhu cầu nạp calorie thêm (hạn chế ăn vặt).

Sinh tố dứa, dưa chuột

Một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Ngoài ra, trong quả dứa còn chứa nhiều Bromelain – 1 loại enzym giúp thủy phân protein (chứa trong thịt cá) thành các axit amin có lợi cho tiêu hóa.

Dưa chuột có tác dụng khống chế quá trình chuyển hoá thành chất béo của đường.

Do đó, sự kết hợp của 2 loại trái này sẽ cho bạn một ly sinh tố vừa ngon miệng vừa có lợi trong việc kiểm soát cân nặng.

Sinh tố cà chua, bắp cải

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2… rất cao nên rất thích hợp để bạn thêm vào thực đơn giảm cân của mình.

Trong bắp cải cũng rất giàu chất xơ, nhưng năng lượng gần như bằng không. Bộ đôi này sẽ giúp người thừa cân – béo phì giảm cân và có được thân hình cân đối hơn.

Sinh tố táo đào

Sinh tố mướp đắng, cam

Nếu như cam giàu vitamin C và chất xơ, rất tốt cho cho việc tiêu hóa ở đường ruột thì mướp đắng có tác dụng thúc đẩy trình chuyển hóa chất béo ít rất tốt. Ngoài ra, vị ngọt thanh của cam có tác dụng làm dịu đi vị đắng của khổ qua

Sinh tố dưa lưới, cần tây

Cũng cùng chung công dụng của cần tây, dưa lưới cũng là loại trái mà các chị em đang cân nhắc lượng calorie hấp thu mỗi ngày nên lựa chọn vì không chứa nhiều calorie và đường.

Đối với người đang ăn kiêng, việc dùng sinh tố có mục đích chính là giúp kiểm soát cân nặng và hỗ trợ giảm cân. Nên nếu bạn chỉ vì muốn ngon miệng hơn mà thêm đường, sữa vào sinh tố, mục đích này sẽ không còn.

Ngoài ra, không nên vì sở thích hay thói quen mà bạn quá lạm dụng vào loại đồ uống này. Càng không nên xem nó là thực đơn giảm cân duy nhất trong ngày vì trái cây hay rau củ chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất. Bạn cần đảm bảo đủ các nguồn dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm khác.

Mỗi ngày, bạn nên đảm bảo đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bữa phụ có thể là 150ml sữa không béo không đường và bữa còn lại là như bò bía, gỏi cuốn hoặc một ly sinh tố trái cây – rau củ như gợi ý trên.

TGIF chuyên bán nước ép sinh tố ngon giao hàng tận nơi. Mời các bạn tham khảo thêm tại: http://tgif.vn/

Hoài Anh